Tiếp và làm việc với Cục trưởng Cục Địa chất Nhật Bản

Tiếp và làm việc với Cục trưởng Cục Địa chất Nhật Bản

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Ngày 28 tháng 11 năm 2011, tại cơ quan Tổng...
Vĩnh Châu là địa phương có diện tích trồng...
Ngày 21 và 22 tháng 3 năm 2012 lãnh đạo, cán...
Sau một tháng triển khai công tác đo vẽ địa...
Theo yêu cầu của Công ty TNHH MTV CẤP THOÁT...

Tin tức

Trang chủ » Tin tức » Tiếp và làm việc với Cục trưởng Cục Địa chất Nhật Bản

Ngày 28 tháng 11 năm 2011, tại cơ quan Tổng cục Địa chất và Khoáng sản, Tổng Cục trưởng Nguyễn Văn Thuấn cùng đại diện Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế đã tiếp Đoàn công tác Cục Địa chất Nhật Bản do Cục trưởng Cục Địa chất Nhật Bản Eikichi Tsukuda dẫn đầu đến thăm và làm việc.

Tại buổi làm việc hai bên đã bày tỏ mong muốn hợp tác trong lĩnh vực điều tra, đánh giá tài nguyên khoáng sản biển. Đây là một trong những chiến lược khoáng sản của Việt Nam nói chung và của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản nói riêng. Từ trước đến nay, Việt Nam chỉ thực hiện đo vẽ bản đồ, điều tra cơ bản địa chất, thăm dò khoáng sản khu vực đất liền và mới chỉ điều tra ở mức độ thấp đối với ven bờ, thềm lục địa . Trong tương lai, Việt Nam dự kiến sẽ tiến hành điều tra, đánh giá địa chất, khoáng sản khu vực thềm lục địa và trong lòng đại dương thuộc vùng biển Việt Nam. Trong khi đó, điều tra, đánh giá khoáng sản biển lại là thế mạnh của Nhật Bản bởi quốc gia này có diện tích biển, đảo rất lớn với gần 40 năm hoạt động trong lĩnh vực khoáng sản biển cùng đội ngũ chuyên gia địa chất, khoáng sản giàu kinh nghiệm. Phía Nhật Bản cam kết sẽ cử đoàn chuyên gia sang Việt Nam trong thời gian tới để phối hợp với các chuyên gia địa chất Việt Nam xây dựng chương trình cụ thể, chi tiết và mang tính chiến lược dài hạn cho nhiệm vụ điều tra, đánh giá tài nguyên khoáng sản thềm lục địa và đại dương Việt Nam. Tuy nhiên, phía bạn cũng bày tỏ mong muốn sau khi xây dựng chương trình, cả hai phía báo cáo lên Chính phủ mỗi nước để ký Hiệp định hợp tác điều tra cơ bản về địa chất biển và hải đảo giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản. Trên cơ sở Hiệp định sẽ tìm kiếm nguồn vốn tài trợ cho chương trình dài hạn này.  Tổng Cục trưởng Nguyễn Văn Thuấn cũng khẳng định Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn mong muốn làm bạn, làm đối tác tin cậy với Chính phủ và nhân dân Nhật Bản.

Kết thúc buổi làm việc, Tổng Cục trưởng Nguyễn Văn Thuấn đã thể hiện sự cảm ơn chân thành đối với Cục Địa chất Nhật Bản và mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng tốt đẹp, bền vững.

2017 Copyright © . All rights reserved.Web Design by Nina.vn
Đang online: 2 | Thống kê tháng: 679 | Tổng truy cập: 73300
Facebook chat